Quảng cáo

Có rất nhiều cách ăn kiêng giảm cân, thế nhưng có bao giờ bạn tự hỏi, tại sao tôi đã áp dụng rất nhiều phương pháp khác nhau nhưng vẫn không hiệu quả? Nếu câu trả lời là có thì bạn cần xem xét lại chế độ ăn kiêng đó có phù hợp với độ tuổi hiện tại của mình hay không. Những phân tích dưới đây sẽ cho bạn câu trả lời hợp lý, cùng với những gợi ý về các loại thực phẩm bạn cần áp dụng trong chế độ giảm cân của mình.

Nếu bạn trong độ tuổi từ 11-19 tuổi:

Ở giai đoạn này, cơ thể bạn đang tăng trưởng và phát triển, đó là lý do tại sao bạn cần rất nhiều chất dinh dưỡng. Đây cũng là lúc mọi người bắt đầu bỏ bữa sáng và ăn một chế độ ăn kiêng chủ yếu bao gồm đồ ăn vặt, đó là sai. Nếu bạn ở trong độ tuổi này, hãy tạo thói quen ăn sáng mỗi ngày. Bạn không cần phải từ bỏ món ăn vặt yêu thích của mình nhưng hãy cân nhắc cắt giảm số lượng. Hãy cố gắn bao gồm canxi, protein và thực phẩm giàu chất sắt trong chế độ ăn uống của bạn.

Trong độ tuổi 20:

Khi bạn ở độ tuổi 20, bạn đã có thời gian để làm đồ ăn vặt tốt cho sức khỏe! Thay đổi khoai tây chiên bằng bỏng ngô hoặc khoai lang tẩm gia vị, sô cô la sữa thay bằng sô cô la đen, sữa chua thay cho kem, và tiêu thụ thịt gà nấu chín cho món thịt quay. Và hãy nhớ bao gồm các loại thực phẩm giàu chất béo omega-3 và axit folic vào chế độ ăn uống của bạn, cũng như rau xanh, bánh mì, mì ống, quả óc chó, cá hồi và hạt chia.

Ở độ tuổi 30:

Để hỗ trợ những thay đổi cơ thể xảy ra trong độ tuổi này, hãy bao gồm các loại thực phẩm giúp xây dựng cơ bắp và làm cho xương chắc khỏe hơn trong chế độ ăn uống của bạn. Các mặt hàng giàu protein như trứng, hạt, quả hạch, các sản phẩm từ đậu nành, ức gà và quinoa là những người bạn của những cô nàng tuổi 30. Sữa và sữa chua rất cần thiết cho việc tăng cường xương nhưng nếu cần, hãy cân nhắc việc bổ sung thêm canxi và protein.

Độ tuổi 40:

Để điều chỉnh lượng đường trong máu và tăng cường trao đổi chất, ở giai đoạn này, hãy đảm bảo bạn đã bao gồm chất xơ trong chế độ ăn uống của bạn. Các mặt hàng như bông cải xanh, ngũ cốc nguyên hạt và khoai tây còn vỏ sẽ dễ dàng cung cấp cho bạn điều đó. Đồ ăn vặt nên tránh nhưng thỉnh thoảng bạn có thể nuông chiều bản thân một chút bằng món bánh mì kẹp chay chẳng hạn! Món này vừa giúp cơ thể khỏe mạnh và giàu chất xơ, đúng thứ cơ bản ở độ tuổi này đang cần. Thay vì đặt hàng, hãy thử tự làm bánh mì kẹp thịt lành mạnh tại nhà. Các mặt hàng thực phẩm khác bạn có thể tiêu thụ là bánh sandwich tự làm tốt cho sức khỏe, các sản phẩm từ sữa không béo và hàng tấn trái cây và rau. Trong mỗi bữa ăn, đảm bảo bạn bao gồm protein.ần

Trong độ tuổi 50:

Cùng với tuổi tác, tốc độ trao đổi chất của chúng ta giảm xuống, đó là lý tại sao chúng ta được khuyên nên tiêu thụ các loại thực phẩm mà cơ thể chúng ta có thể tiêu hóa dễ dàng. Khi bạn ở độ tuổi 50, bạn nên đổi sữa bằng sữa hạnh nhân và ngũ cốc thông thường của bạn với các loại không có hương vị và đường. Bạn có thể thêm mật ong vào để thay thế. Ngoài ra, để giảm các dấu hiệu lão hóa, hãy ăn bơ, bông cải xanh, quả việt quất, các loại hạt và rau bina. Ăn táo có thể giúp bạn giảm cholesterol và chống lại bệnh tiểu đường rất hiệu quả.

Khi bạn 60:

Khi bạn ở giai đoạn này, hãy đảm bảo bao gồm cung cấp đủ 5 phần rau và 2 phần trái cây trong chế độ ăn uống hàng ngày. Tiêu thụ các mặt hàng giàu chất sắt như rau bina, đậu lăng và đậu. Đậu nành và rau xanh sẽ giúp bạn giữ dáng. Ngoài những thứ này, hãy cắt giảm lượng muối. Nên kiểm tra những loại thực phẩm mình mua đã có muối hay chưa. Uống nhiều nước hơn và tránh đồ ăn vặt và đồ ngọt càng nhiều càng tốt.

Hy vọng chế độ ăn kiêng này sẽ có hiệu quả với bạn theo từng độ tuổi. Chúng tôi rất mong được nghe phản hồi từ các bạn.

(Nguồn: Brightside)

Quảng cáo

1 BÌNH LUẬN

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.