Hạt Chia đang là thực phẩm được nhiều gia đình tin dùng vì được khuyến cáo là rất giàu dinh dưỡng. Và nhờ hương vị trung tính, chúng có thể được thêm vào bất kỳ công thức nào. Hạt chia được người Maya và Aztec khám phá ra và nhận thấy được tầm quan trọng của loại hạt này đối với con người là rất lớn. Thế nhưng, ngoài việc biết chia rất tốt cho sức khỏe, liệu bạn đã thực sự biết những hạt nhỏ bé này có tác động trực tiếp thế nào tới cơ thể hay chưa?

Theo The Bright side, họ đã có một nghiên cứu nhỏ để làm sáng tỏ những lợi ích cụ thể mà loại hạt này mang lại cho cơ thể.

1. Chia giúp cho xương khỏe hơn:

Hạt Chia rất giàu khoáng chất khác nhau được biết đến với vai trò giúp xương chắc khỏe, đặc biệt là canxi. 25 g chia chứa 157 mg canxi, nhiều hơn lượng canxi trong 100 ml sữa.

2. Chia giúp răng chắc khỏe:

Nó chứa canxi đóng vai trò chính giúp xương chắc khỏe, duy trì sức khỏe răng miệng tốt nhất. Hơn nữa, còn một chất dinh dưỡng cơ bản, boron – có trong hạt thúc đẩy chuyển hóa magiê, phốt pho và mangan cho sự phát triển của răng.

3. Chúng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường:

Chất béo, chất xơ và protein không bão hòa đều được biết đến là những chất điều chỉnh tốt lượng đường trong máu. Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ coi hạt chia là một trong những thực phẩm hữu ích nhất bạn có thể sử dụng để điều trị bệnh tiểu đường.

4. Chúng giúp ngăn ngừa táo bón:

Hạt Chia rất giàu chất xơ, góp phần cải thiện tiêu hóa. Hơn nữa, nhờ chất xơ không hòa tan trong hạt chia, chúng trở thành một loại gel khi chúng tiếp xúc với nước. Chất này cải thiện nhu động ruột, do đó, ngăn ngừa táo bón.

5. Chúng tăng cường trao đổi chất:

Hàm lượng vitamin B dồi dào trong chia giúp tăng tốc độ trao đổi chất. Hơn nữa, nó còn giàu omega-6, chúng giúp cơ thể hấp thụ các loại vitamin tan trong chất béo khác nhau góp phần giảm cân.

6. Chia giúp cải thiện giấc ngủ:

Serotonin và melatonin là 2 hormone chịu trách nhiệm cho giấc ngủ ngon. Chúng được sản xuất bởi tryptophan (một loại axit amin) và vì hạt chia có chứa tryptophan, chúng thúc đẩy giấc ngủ và thư giãn tốt hơn.

7. Chúng giúp duy trì sức khỏe của tim:

Omega-3 và Omega-6 có trong hạt chia giúp lượng cholesterol trong máu thấp hơn, giảm viêm và giảm huyết áp. Tất cả những điều này góp phần và giúp duy trì sức khỏe của tim.

8. Hạt chia giúp tăng cường năng lượng:

Vitamin B, sắt, kẽm và magiê là những thứ trong hạt chia giúp tăng cường năng lượng của bạn. Chỉ cần thêm những hạt giống này vào sinh tố yêu thích của bạn để tận hưởng một ngày tràn đầy năng lượng.

9. Chúng làm chậm quá trình lão hóa:

Do có nhiều chất chống oxy hóa, hạt chia giúp cải thiện da nhanh hơn cũng như ức chế mọi tổn thương. Ngoài ra, vitamin E mà chúng chứa góp phần làm chậm quá trình lão hóa.

10. Chúng kích thích sự giảm cân:

Chất xơ trong hạt chia mang lại cho mọi người cảm giác no trong một thời gian dài. Điều này giúp giảm sự thèm ăn và giảm cân. Ngoài ra, những hạt này nở ra khi chúng hấp thụ nước, góp phần làm giảm sự thèm ăn. Chỉ cần thêm 1 hoặc 2 muỗng canh hạt chia thô vào ly nước, khuấy đều và uống nhanh. Hạt Chia cũng có khả năng đốt cháy mỡ bụng.

Bạn sẽ bắt đầu ăn hạt chia sau khi đọc bài viết này chứ?

Via (Theo The Bright side)