“Ngàn mặt trời rực rỡ” – Khaled Hosseini

Ngàn mặt trời rực rỡ Khaled Hosseini

Tình yêu là một cảm giác tuyệt vời. Nó luôn ẩn sâu trong tâm hồn bạn, cho dù bị cấm, bị che giấu, nó vẫn đang chờ đợi được chắp cánh. Cuốn sách này nói về tình yêu và chiến tranh, về sự hy sinh và tận tụy, và về sức mạnh của phụ nữ. Với sự nghiêm túc mà nội dung cuốn sách mang lại, nó cho chúng ta có sự hy vọng dù chỉ nhẹ như một chiếc lông vũ; một hy vọng rằng mọi người sẽ ổn – các nhân vật, người đọc và tất cả chúng ta.

“Nỗi cô đơn của các số nguyên tố” – Paolo Giordano

Nỗi cô đơn của các số nguyên tố Paolo Giordano

Ngày xửa ngày xưa, có một cậu bé và một cô gái cô đơn, mắc chứng chán ăn. Họ sống cuộc sống riêng của mình, và rồi họ gặp nhau. Ngay lập tức họ hiểu rằng có một sợi chỉ vô hình, nhưng vô cùng mạnh mẽ trói buộc họ. Cậu bé nghĩ rằng họ là số nguyên tố, lạc lõng và cô đơn; họ đứng cạnh nhau, nhưng họ có thể thực sự chạm vào nhau.

“Bia mộ đen” – Erich Maria Remarque

Bia mộ đen Erich Maria Remarque

Trong những năm khó khăn sau Thế chiến I, nhân vật chính bán bia mộ tại một thị trấn tỉnh của Đức. Anh ta thiếu tiền vì lạm phát thống trị đất nước, và đó là lý do tại sao anh ta ở ngoài trời trong một nhà nguyện ở bệnh viện, chơi đàn organ. Anh gặp tình yêu của mình ở đó trong một phòng tâm lý. Đó là Remarque!

“Tình yêu thời thổ tả” – Gabriel Garcia Marquez

Tình yêu thời thổ tả Gabriel Garcia Marquez

Đó có thể là một người, bạn đã yêu trong thời tuổi trẻ, và tình yêu này bạn sẽ luôn và mãi mãi mang theo? Nó sẽ dẫn lối cho mọi hành động của bạn sau này? Vâng, và nó sẽ là như thế. Nhiều năm sẽ trôi qua, ai rồi cũng sẽ thay đổi, và bạn vẫn sẽ yêu cô ấy. Hoặc anh ấy. Bởi vì không có gì khó khăn hơn – và đồng thời dễ dàng hơn – tình yêu.

“Delirium” – Lauren Oliver

Delirium Lauren Oliver

Đây là một thế giới trong đó tình yêu bị cấm đoán. Nó là một căn bệnh, nguy hiểm nhất là tình trạng mê sảng, và bất cứ ai phá vỡ quy tắc này sẽ bị trừng phạt nghiêm khắc. Mỗi công dân ở độ tuổi 18 phải trải qua thủ tục giải phóng khỏi ký ức của quá khứ, mang theo virus mê sảng. Lena chỉ có được một vài tháng trước khi làm thủ tục này và cô ấy có thể sống như bất kỳ người nào khác – nếu như cô ấy không gặp một chàng trai đặc biệt.

“Ruồi trâu” – Ethel Lilian Voynich

Ruồi trâu Ethel Lilian Voynich

Cuốn sách này không chỉ nói về tình yêu; Nó cũng nói về tình bạn, sự hiểu biết lẫn nhau, lớn lên và đưa ra lựa chọn. Cuộc cách mạng siết chặt Ý, và cuộc sống trở nên quá khó khăn để yêu một người. Một mặt, tình yêu cho chúng ta sức mạnh. Mặt khác, nó trói tay chúng ta. Cuốn sách đầy ánh sáng và nỗi buồn cay đắng của những giấc mơ chưa thực hiện được. Mọi người nói hầu như tất cả những ai đọc nó đều khóc. Có rất nhiều cảm xúc dễ nhận biết ẩn giấu giữa các trang của nó.

“Bệnh nhân người Anh” – Michael Ondaatje

Bệnh nhân người Anh Michael Ondaatje

Chiến tranh đã chấm dứt. Một người phụ nữ và những đứa trẻ với đôi mắt chết chóc, sống trong một biệt thự bị phá hủy một nửa. Gần đây, cô ấy đã chọn một người Anh bị cháy, và bây giờ cô ấy đang cố gắng chăm sóc anh ấy khỏe mạnh trở lại. Đổi lại, anh kể cho cô câu chuyện về cuộc đời anh: về tình yêu lạ thường đã từng cứu anh – chính là điều mà cuộc sống này đáng sống.

(Nguồn: brightside.me)

1 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.