Du lịch có thể nói là một sở thích hay còn là niềm đam mê của rất nhiều người. Hầu hết ai cũng có thú vui này, bởi du lịch không chỉ là một phương pháp giúp giải tỏa stress, tinh thần thư thái, mà nó còn đem lại cho chúng ta những trải nghiệm, những vốn kiến thức thực tế vô cùng quý báu. Không có trải nghiệm nào giống nhau, cũng không có nơi nào giống nơi nào cả. Thế nên, có lẽ đó là điều làm người ta càng đi nhiều, càng “nghiện”! Dần dần du lịch như một mục tiêu, một động lực phấn đấu đối với những ai đã trót yêu thú vui đi đây đi đó này.

Bản thân tôi cũng rất thích du lịch, nhưng may mắn chỉ dừng lại là sở thích thôi, chứ chưa tới mức nghiện như nhiều người. Thường trong một năm, tôi sẽ cố gắng sắp xếp để đi du lịch ít nhất một lần. Và do thói quen, nếu chưa có nơi nào thực sự muốn đến, Đà Nẵng sẽ là điểm dừng chân quen thuộc không bao giờ chán của tôi.

Lần đầu tôi đến Đà Nẵng là vào tháng 3/2016, đến nay tôi đã đến đây tổng cộng 5 lần. Ấn tượng đầu tiên đối với tôi lúc nào cũng quan trọng, nó sẽ góp phần quyết định mình có muốn tới lần nữa hay không. Và Đà Nẵng đã đem lại thiện cảm với tôi ngay lập tức. Phải nói sân bay Đà Nẵng rộng rãi, sạch sẽ không hề xô bồ. Đường xá thì thoáng mát, không khí mát mẻ trong lành. So với Sài Gòn quả thật là một trời một vực. Người dân thì thân thiện nhiệt tình, ở họ vẫn còn sự chân chất, thật thà rất dễ gây niềm tin và thiện cảm cho khách du lịch. Một điểm cộng rất lớn ai đến đây cũng nhận ra: không hề thấy bóng dáng của một người ăn xin, hay bán vé số dù bạn đi tới bất cứ đâu. Thế nhưng phải nói là hơi buồn, vì mới đây khi trở lại, tôi khá bất ngờ vì đã bắt đầu bắt gặp “họ”, dù chỉ ở một vài khu vực. Lý do cho vấn đề này thì tôi cũng không bàn luận xa hơn ở đây.

Chuyến du lịch của tôi kéo dài 3 ngày 2 đêm. Ngày đầu tiên chúng tôi ra biển Mỹ Khê đi dạo rồi vào quán nước ngay đó làm một trái dừa lạnh, thế thôi mà thấy đã làm sao! Sau đó lên xe đi lòng vòng thành phố, chán chê rồi lại vào quán cafe ngồi ngắm sông Hàn. Đến chiều, sau khi tắm rửa nghỉ ngơi thoải mái, chúng tôi tranh thủ lên xe chạy xuống Hội An và không quên ghé Ngũ Hành Sơn tham quan hang động. Mặc dù có thang máy phục vu du khách, nhưng chúng tôi chọn cách đi bộ lên núi. Không hề mệt chút nào! Ngũ Hành Sơn càng lên cao càng mát. Nếu được, các bạn có thể đi bộ để tham quan hết cả 3 ngọn núi. Hoặc bạn có thể chọn lên bằng thang máy rồi xuống bằng thang bộ, như vậy sẽ đỡ mệt hơn. Ngũ Hành Sơn nổi tiếng bởi có rất nhiều hang động đẹp, kỳ bí. Riêng tôi thích nhất là động Vân Thông, hay còn gọi là “động lên trời”, hành trình ‘leo lên trời” vô cùng thú vị, và cảm giác khi đến nơi quả thật sảng khoái, thỏa mãn vô cùng.

Chiều tối, chúng tôi cũng đáp tới Hội An. Sau khi thưởng thức đặc sản Cao Lầu và Bánh Đập, tôi bắt đầu chuyến tham quan phố cổ về đêm. Do cố tình đến vào ngày rằm nên Phố cổ khá nhộn nhịp, chủ yếu là du khách nước ngoài. Mặc dù hơi chen chúc nhưng vẫn rất xứng đáng. Đến đây, nhất định các bạn phải thử một lần đi thuyền thả đèn, ngồi vỉa hè ăn tàu phớ xoa xoa, như vậy mới thấm hết được cái thú vui khi đến Hội An. Do có ít thời gian, mà lại có quá nhiều nơi muốn tới, thế nên sau khi chơi đã đời, chúng tôi về lại Đà Nẵng vào buổi tối, và kết thúc ngày đầu tiên. Nhưng theo kinh nghiệm thì nếu bạn đến lần đầu, nên dành một buổi sáng ở Hội An để tham quan chụp ảnh hoặc ngồi cafe thưởng thức nhịp sống nhẹ nhàng ở đây đảm bảo tuyệt vời không kém.

Ngày thứ hai chúng tôi khởi hành sớm đi Bà Nà Hills. Phải nói cảm giác lần đầu đến đây quả thật quá đẹp, quá tuyệt vời! Chúng tôi đến nơi tầm 10 giờ sáng và trở xuống khoảng hơn 1 giờ chiều. Chỉ vỏn vẹn có vài giờ đồng hồ, chắc chắn là không đủ để tham quan hết được, thế mà cũng làm được hàng trăm kiểu ảnh rồi chứ chẳng chơi. Có thể nói đã lên đến Bà Nà Hills thì chỉ cần đứng một chỗ chụp cũng đủ đẹp rồi.

Đó là lý do tôi phải trở lại đây thêm hai lần nữa, một lần vào dịp Noel sương mù đầy trời, lạnh run người nhưng rất đã, cứ như đón Noel ở Châu Âu thật sự vậy. Lần tiếp theo là lúc Cầu Vàng vừa mới xây xong, mặc dù cũng nhằm lúc sương mù dày đặc, khó nhìn rõ được cảnh vật xung quanh, vậy mà vô tình lại tạo được hiệu ứng rùng rợn kỳ dị, khá là độc lạ! Nếu muốn thưởng thức cảnh đẹp lúc trời trong thì nên tới vào tháng 3 đến tháng 10, còn ngược lại, Cầu Vàng sẽ trở nên mờ ảo ma mị nếu các bạn chọn tới vào khoảng tháng 11 đến tháng 2.

Chúng tôi về lại khách sạn, sau khi tắm rửa nghỉ ngơi thoải mái, liều chạy ra quán hải sản làm một bữa ngon lành. No nê xong cả đám vào công viên Châu Á, chơi cảm giác mạnh. Thời điểm này, công viên chưa hoàn thiện, vẫn chưa có nhiều khu tham quan chụp ảnh, nhưng các trò chơi thì không thiếu. Tôi thì không có hứng thú lắm với mấy trò “mệt tim” này, nên chỉ đi bộ loanh quanh, ngồi vòng xoay Sun wheel ngắm Đà Nẵng về đêm là đã thấy thỏa mãn lắm rồi. Kết thúc ngày thứ hai như thế, dù cơ thể rã rời nhưng tinh thần thì vô cùng sảng khoái.

Hôm sau cả đám quyết định đi Chùa Linh Ứng sau đó ngắm Đà Nẵng lần nữa trước khi tạm biệt. Vì là ngày về nên đứa nào cũng cảm thấy bồn chồn, mong thời gian trôi qua thật chậm.

Chia tay chùa Linh Ứng, chúng tôi lại ra biển Mỹ Khê ngồi ngắm biển lần nữa. Sau đó ra sân bay về lại Sài Gòn với tâm trạng khó tả. Vừa tiếc nuối không muốn về, nhưng lại dặn lòng sẽ trở lại thành phố đáng yêu này trong một ngày không xa…

Nếu các bạn có ý định đến Đà Nẵng thì hãy nhanh chân lên. Vô vàn điểm đến đang chờ các bạn, không phải chỉ có Bà Nà Hills hay Hội An. Theo thống kê hiện tại có tới 47 địa điểm du lịch ở Đà Nẵng. Sắp tới còn khai trương phố đi bộ – chợ đêm Bạch Đằng hoạt động từ 18h đến 2h. Cứ thế này thì chắc phải đến Đà Nẵng suốt thôi.

Một tin rất vui nữa: Đà Nẵng nằm trong “Top 10 thành phố xu hướng du lịch năm 2020” toàn cầu, được Google công bố vào ngày 8-1 này, dựa trên dữ liệu tìm kiếm về du lịch và khách sạn của người dùng Google Search trên thế giới đấy các bạn. Nếu có dịp đến Đà Nẵng, tôi rất mong nhận được chia sẻ cảm nghĩ của các bạn về chuyến đi của mình.